ĐIỀU HÒA TỦ ĐỨNG

TIN TỨC

Những sai lầm cần tránh khi sử dụng điều hòa trong phòng có trẻ nhỏ
31 Tháng Ba 2020 :: 5:42 CH :: 676 Views :: 0 Comments

Sử dụng điều hòa không đúng cách trong ngày hè nóng nực có thể khiến trẻ dễ bị cảm, ốm, hoặc gặp phải những vấn đề trầm trọng hơn. Hãy cùng dieuhoahaanh.com khám phá ra những sai lầm các bậc phụ huynh hay mắc phải nhé.
Để nhiệt độ quá thấp
Đây là sai lầm lớn nhất và cũng ghi nhận nhiều phụ huynh mắc phải nhất trong những ngày thời tiết nóng nực. Cần lưu ý rằng trẻ thường rất hiếu động nên luôn có cảm giác nóng hơn người lớn. Đối với trẻ sơ sinh, lại luôn có mức thân nhiệt cao hơn khoảng 1 độ C, nên nhiều phụ huynh sợ con mình bị nóng, nên bật điều hòa với mức nhiệt thấp, khoảng từ 20-22 độ C.
Tuy nhiên các bậc làm cha mẹ lại quên đi rằng con em mình có sức đề kháng thấp hơn rất nhiều so với người trưởng thành, và dễ bị cảm lạnh do nhiệt độ quá thấp. Thậm chí có trường hợp ghi nhận trẻ 26 tháng tuổi liệt mặt vì dùng điều hòa sai cách, khiến nhiều người "chột dạ".
Theo lời khuyên của các chuyên gia sức khỏe, trong phòng chỉ nên bật nhiệt độ từ 25-28 độ. Đặc biệt nếu có trẻ sơ sinh, thì chỉ nên giới hạn tối thiểu là 27 độ. Nếu vẫn cảm thấy nóng nực, có thể dùng quạt điện để tản đều khí mát ra khắp phòng, nhưng lưu ý không để gió phả trực tiếp vào trẻ.
Chênh lệch vùng nóng, lạnh trong cùng một căn phòng
Đa số điều hòa ngày nay đều có tản quản rộng và khả năng cân bằng nhiệt độ tốt. Tuy nhiên vẫn không thể hạn chế tối đa được tình trạng chênh lệch nhiều vùng nóng lạnh trong cùng một căn phòng, có thể là do tường hoặc đồ vật cản khí mát.
Lúc này, rất dễ rơi vào tình trạng nơi thì "nóng quá", nơi thì "lạnh quá" và đặc biệt đáng quan tâm nếu phòng có trẻ nhỏ. Do đó, cha mẹ cần lưu ý về nhiệt độ tại nơi con nằm, hoặc nơi con ngồi chơi để điều chỉnh nhiệt độ cho phù hợp.
Không mở cửa sổ, giữ không khí cũ quá lâu trong phòng
Việc lưu ý để không khí lưu thông trong phòng cũng rất quan trọng. Thông thường trong những ngày nắng nóng đỉnh điểm, nhiều hộ gia đình thường bật điều hòa 24/24 để "trốn nóng". Nhưng rồi lâu ngày cảm thấy mệt mỏi, uể oải, chán ăn.
Nguyên nhân là bởi không khí cũ trong phòng không được lưu thông triệt để, phòng có quá nhiều thán khí, mà không khí tươi mới lại thiếu trầm trọng. Những căn phòng diện tích nhỏ, mà lại nhiều đồ đạc kê ngổn ngang càng dễ gặp phải tình trạng này hơn.
Để khắc phục, chúng ta nên mở cửa sổ, cửa chính vào lúc sáng sớm hoặc chiều muộn, sau đó bật quạt tản rộng khắp phòng để không khí được lưu thông.

 
Comments
Hiện tại không có lời bình nào!
  Đăng lời bình

Trong phần này bạn có thể đăng lời bình





Gửi lời bình   Huỷ Bỏ

Các tin bài khác
Khái niệm về tủ điện, những loại tủ điện cơ bản trong công trìnhKhái niệm về tủ điện, những loại tủ điện cơ bản trong công trình
Có nên lắp đặt điều hòa âm trần không?Có nên lắp đặt điều hòa âm trần không?
Điều hòa tủ đứng là gì? Ưu và nhược điểm của điều hòa tủ đứng?Điều hòa tủ đứng là gì? Ưu và nhược điểm của điều hòa tủ đứng?
Khái niệm về điều hòa tủ đứng? Khái niệm về điều hòa tủ đứng?
Điều hòa cây mini là gì? Có nên sử dụng trong gia đình không?Điều hòa cây mini là gì? Có nên sử dụng trong gia đình không?
Ưu và nhược điểm của điều hòa tủ đứngƯu và nhược điểm của điều hòa tủ đứng
4 điều quan trọng trong chế độ bảo hành máy điều hòa4 điều quan trọng trong chế độ bảo hành máy điều hòa
Những nguyên nhân khiến điều hòa bật mà không mátNhững nguyên nhân khiến điều hòa bật mà không mát
Nên dùng điều hòa bao lâuNên dùng điều hòa bao lâu
Lưu ý khi dùng điều hòa để sưởi ấm trong thời tiết rét đậm của miền BắcLưu ý khi dùng điều hòa để sưởi ấm trong thời tiết rét đậm của miền Bắc
CÔNG TY CỔ PHẦN VẬT TƯ VÀ KỸ THUẬT HÀ ANH
Địa chỉ: Số nhà 17 đường  Đức Thượng - KDT Văn Quán - Hà Đông - Hà Nội
VPGD: Số nhà 149, Biệt thự 1/14, Đường Yên Xá - Chiến Thắng, Khu Đô Thị Tổng cục 5, Bộ Công An, Tân Triều, Quận Thanh Xuân, TP Hà Nội
Điện thoại: 024 355 75033  MST: 0105533661 - Email: haanhtechnic@gmail.com  - website: www.dieuhoahaanh.com 
Hotline: 090 345 5840 - 0904 799 383 - 096 112 3376
CÔNG TY CỔ PHẦN VẬT TƯ VÀ KỸ THUẬT HÀ ANH
Địa chỉ: Số nhà 17 đường  Đức Thượng - KDT Văn Quán - Hà Đông - Hà Nội
VPGD: SN149 - Biệt thự 1/14 - Đường Yên Xá
Chiến Thắng - KĐT Tổng cục 5 - Bộ công An - Tân Triều - 
Thanh Xuân - Hà Nội
Điện thoại: 024 355 75033  MST: 0105533661
Email: haanhtechnic@gmail.com  - website: www.dieuhoahaanh.com 

24 Tháng Tư 2024    Đăng Ký   Đăng Nhập 
Copyright by Dieuhoahaanh.com | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin