ĐIỀU HÒA TỦ ĐỨNG

TIN TỨC

Mua điều hòa cũ cần lưu ý những gì:
17 Tháng Ba 2020 :: 5:23 CH :: 581 Views :: 0 Comments

Đối với những gia đình có thu nhập thấp, việc mua một chiếc điều hòa "mới cứng" là một điều khá xa xỉ và không thực sự cần thiết. Chính vì thế, nhiều người đã tìm đến việc chọn mua những chiếc điều hòa cũ hoặc đã qua sử dụng như một trong những biện pháp vừa tiết kiệm, mà vẫn đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình thoải trong những ngày nắng nóng.
Kiểm tra kỹ model của điều hòa

Cần kiểm tra kỹ mẫu mã, thông số kỹ thuật của điều hòa để đối chiếu với thông tin từ nhà sản xuất.Nhấn để phóng to ảnh

Cần kiểm tra kỹ mẫu mã, thông số kỹ thuật của điều hòa để đối chiếu với thông tin từ nhà sản xuất.

Model của hầu hết những chiếc điều hòa sẽ được in trên phần vỏ phía ngoài. Do vậy bạn có thể dễ dàng tìm được model này, và tra cứu xem model điều hòa đó được sản xuất năm bao nhiêu. Lời khuyên cho bạn là đừng chọn những model điều hòa quá cũ, thường là từ 3-5 năm đối với tùy từng hãng điều hòa khác nhau.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần tìm kiểm hình ảnh thật của các dòng điều hòa tương tự để đối chiếu, so sánh, để tránh việc vỏ ngoài của điều hòa bị làm giả, làm mới lại, nhưng linh kiện bên trong thì đã cũ. Ngoài ra, một số hãng điều hòa xuất xứ từ Trung Quốc thường có độ bền kém hơn này, nên bạn cũng cần cần lưu ý để xác định chiếc điều hòa đó có quá cũ hay không.


Kiểm tra hiện trạng của điều hòa cũ

Điều hòa cũ rất nhiều mẫu mã nhưng không phải chiếc nào cũng giống chiếc nào.

Khi mua điều hòa cũ, chúng ta sẽ được phép kiểm tra kỹ lưỡng tình trạng hiện tại, thậm chí được sử dụng thử nếu yêu cầu người bán hàng. Lúc này, bạn đọc cần lưu ý những điểm sau:

Thứ nhất, vỏ máy phải lành lặn, không bị lồi, lõm hoặc bị vỡ. Nếu còn nguyên vẹn thì rất có khả năng đây là một chiếc điều hòa còn tốt, không bị va chạm mạnh do vận chuyển và sử dụng nhiều. Nếu chúng vẫn hoạt động trơn tru thì bạn nên mua những mẫu này.

Người mua hàng thường chỉ chú ý đến dàn lạnh mà không xem xét kỹ dàn nóng. Chính vì vậy mà hiện tượng tráo cục nóng cũng thường xuyên xảy ra. Để hạn chế điều này, cần kiểm tra kỹ lưỡng bằng cách đối chiếu các thông số được dán trên dàn nóng và dàn lạnh với thông số được đưa ra bởi nhà sản xuất.

Bạn cần kiểm tra kỹ tình trạng của điều hòa xem chúng đã cũ tới mức nào, đã thay thế, chỉnh sửa gì hay chưa.

Bạn cũng nên kiểm tra kỹ ống đồng ở cả hai cục nóng – lạnh. Nếu chúng có màu đồng hoặc nâu đồng là loại ống còn hoạt động tốt. Khi ống đồng chuyển sang màu đen thì không nên chọn, vì loại này đã cũ và có thể bị thủng hoặc gặp vấn đề trong lúc hoạt động. Trong khi đó nếu hàn lại phần ống đồng thì vừa khó, lại kém bền so với hàng mới mà chi phí lại cao. Hai lá nhôm ở cục lạnh cũng phải còn nguyên vẹn, bề mặt phẳng không bị vết thủng hoặc răng cưa.

Ngoài ra, cần kiểm tra mối hàn của hai đường ống dẫn ga nối từ block máy ra dàn nóng. Chỉ nên chọn máy có mối hàn chưa bị làm lại, thường thì có màu đỏ đều, vết hàn liền mạch, mịn, sắc sảo (nếu bị hàn lại, thường sẽ có màu loang lổ, vết hàn không trơn láng). Điều này còn giúp bạn xác định được giá block máy "còn zin" hay không.


Kiểm tra các nút chức năng của điều hòa

Khi mua điều hòa cũ, đã qua sử dụng bạn cũng cần lưu ý kiểm tra những nút chức năng hoạt động của chiếc điều hòa để đảm bảo rằng mọi chức năng làm lạnh trong chiếc điều hòa cũ vẫn còn hoạt động tốt.

Do đa số chúng ta sử dụng điều hòa trong mùa hè nóng bức, nên điều quan trọng nhất cần kiểm tra chắc chắn là chức năng làm lạnh, bao gồm làm lạnh nhanh, và khả năng duy trì nhiệt độ của chiếc điều hòa đó.

Để kiểm tra khả năng làm lạnh, bạn chỉ cần việc bật cho chiếc điều hòa hoạt động trong phòng kín (đương nhiên là tùy từng công suất của điều hòa mà bạn chọn phòng kín có diện tích phù hợp để làm lạnh), với mức nhiệt độ khoảng 25 độ C trong khoảng 10 phút và cảm nhận hơi lạnh mà điều hòa tỏa ra.

Ngoài ra, chức năng điều chỉnh tốc độ quạt của điều hòa, thường là với 4 mức: Quạt mạnh, quạt vừa, quạt nhỏ, và quạt tự động. Trên điều khiển điều hòa sẽ có các mức gió thổi và bạn có thể tùy chỉnh tốc độ thông qua chúng. Để thử nghiệm, mỗi tốc độ gió bạn để khoảng vài phút. Nếu không cảm thấy sự khác biệt thì chắc chắn chức năng quạt của điều hòa đã bị hỏng.

Một chức năng khác cũng rất quan trọng nhưng lại thường bị bỏ quên, đó là điều chỉnh hướng gió điều hòa. Việc thử nghiệm điều chỉnh hướng gió trên điều hòa cũ có thể trực tiếp nhìn bằng mắt, vì khi bật chức năng này, cánh quạt phía trước dàn lạnh sẽ di chuyển sang trái/phải, lên/xuống. Nếu như không thấy sự khác biệt khi điều chỉnh thì chức năng này có thể là đã bị hỏng.

 
Comments
Hiện tại không có lời bình nào!
  Đăng lời bình

Trong phần này bạn có thể đăng lời bình





Gửi lời bình   Huỷ Bỏ

Các tin bài khác
Khái niệm về tủ điện, những loại tủ điện cơ bản trong công trìnhKhái niệm về tủ điện, những loại tủ điện cơ bản trong công trình
Có nên lắp đặt điều hòa âm trần không?Có nên lắp đặt điều hòa âm trần không?
Điều hòa tủ đứng là gì? Ưu và nhược điểm của điều hòa tủ đứng?Điều hòa tủ đứng là gì? Ưu và nhược điểm của điều hòa tủ đứng?
Khái niệm về điều hòa tủ đứng? Khái niệm về điều hòa tủ đứng?
Điều hòa cây mini là gì? Có nên sử dụng trong gia đình không?Điều hòa cây mini là gì? Có nên sử dụng trong gia đình không?
Ưu và nhược điểm của điều hòa tủ đứngƯu và nhược điểm của điều hòa tủ đứng
4 điều quan trọng trong chế độ bảo hành máy điều hòa4 điều quan trọng trong chế độ bảo hành máy điều hòa
Những sai lầm cần tránh khi sử dụng điều hòa trong phòng có trẻ nhỏNhững sai lầm cần tránh khi sử dụng điều hòa trong phòng có trẻ nhỏ
Những nguyên nhân khiến điều hòa bật mà không mátNhững nguyên nhân khiến điều hòa bật mà không mát
Nên dùng điều hòa bao lâuNên dùng điều hòa bao lâu
CÔNG TY CỔ PHẦN VẬT TƯ VÀ KỸ THUẬT HÀ ANH
Địa chỉ: Số nhà 17 đường  Đức Thượng - KDT Văn Quán - Hà Đông - Hà Nội
VPGD: Số nhà 149, Biệt thự 1/14, Đường Yên Xá - Chiến Thắng, Khu Đô Thị Tổng cục 5, Bộ Công An, Tân Triều, Quận Thanh Xuân, TP Hà Nội
Điện thoại: 024 355 75033  MST: 0105533661 - Email: haanhtechnic@gmail.com  - website: www.dieuhoahaanh.com 
Hotline: 090 345 5840 - 0904 799 383 - 096 112 3376
CÔNG TY CỔ PHẦN VẬT TƯ VÀ KỸ THUẬT HÀ ANH
Địa chỉ: Số nhà 17 đường  Đức Thượng - KDT Văn Quán - Hà Đông - Hà Nội
VPGD: SN149 - Biệt thự 1/14 - Đường Yên Xá
Chiến Thắng - KĐT Tổng cục 5 - Bộ công An - Tân Triều - 
Thanh Xuân - Hà Nội
Điện thoại: 024 355 75033  MST: 0105533661
Email: haanhtechnic@gmail.com  - website: www.dieuhoahaanh.com 

29 Tháng Ba 2024    Đăng Ký   Đăng Nhập 
Copyright by Dieuhoahaanh.com | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin