ĐIỀU HÒA TỦ ĐỨNG

TIN TỨC

Sử dụng điều hòa như thế nào cho tiết kiệm nhất
10 Tháng Ba 2020 :: 5:26 CH :: 560 Views :: 0 Comments

Điều hòa là vật dụng quen thuộc và được sử dụng rất nhiều ở nước ta, nhưng làm thế nào để có thể sử dụng máy điều hòa thật hiệu quả và bền bỉ? Một số mẹo sau đây giúp cho người dùng có thể sử dụng hiệu quả, tiết kiệm điện năng.

Công suất phù hợp

Chúng ta nên chú ý đến công suất của điều hòa và chọn cho phù hợp với căn phòng của mình nhất để hoạt động hiệu quả.

Người dùng có thể tính toán theo công thức 1m2 của phòng sẽ tương ứng với 500 BTU công suất điều hòa. Cứ theo công thức này, phòng của các người dùng rộng bao nhiêu thì cứ nhân lên là được.

Lắp điều hòa vào vị trí phù hợp

Căn phòng lắp điều hòa cần phải là 1 căn phòng kín, vì nếu phòng không kín thì sẽ làm cho hơi lạnh bị thất thoát ra ngoài dẫn tới lãng phí điện năng.

Ngoài ra, người dùng cũng nên lắp máy điều hòa ở những vị trí ít bị ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào, ví dụ như những hướng Đông hoặc Bắc... Người dùng cũng nên trang bị thêm rèm che hoặc cửa kính để che bớt ánh nắng khi sử dụng điều hòa, tránh việc ánh nắng mặt trời có thể làm nhiệt độ phòng tăng lên và máy lạnh phải hoạt động nhiều hơn.

Không để nhiệt độ quá thấp

Trong quá trình sử dụng, để máy điều hòa hoạt động tốt và tiết kiệm điện thì người dùng không nên để nhiệt độ điều hòa quá thấp. Việc làm này gây lãng phí điện năng và còn khiến cho người thân dễ mắc các bệnh về đường hô hấp như: cảm lạnh, ho, cảm cúm…

Do đó, người dùng nên để điều hòa ở 27 hoặc 28 độ C là lý tưởng nhất. Nếu ở nhiệt độ này vẫn chưa đủ mát mẻ thì người dùng có thể sử dụng kèm với quạt máy như vậy thì sẽ tiết kiệm hơn nhiều.

Một mẹo khác, người dùng có thể chuyển chế độ của điều hòa bằng remote từ chế độ “Cool” có ký hiệu là bông tuyết sang chế độ “Dry” có ký hiệu là giọt nước. Thao tác này sẽ giúp giảm đi công suất tiêu thụ điện đến 10 lần.

Tắt điều hòa đúng cách

Người dùng không nên bật tắt máy điều hòa quá nhiều lần, vì để khởi động lại máy thì điều hòa cần có 1 năng lượng lớn, nên hành động này sẽ khiến tiêu tốn khá nhiều điện năng.

Ngoài ra có một suy nghĩ của đại đa số mọi người là tắt bằng điều khiển từ xa điều hòa sẽ không tiêu thụ điện năng nữa. Nhưng không hề, máy vẫn tiêu thụ một lượng điện mà người dùng không hề biết. Và cách để ngăn chặn tình trạng này chính là bạn phải tắt Aptomat. Lúc này thì máy điều hòa mới thực sự không tiêu thụ điện năng.

Thường xuyên vệ sinh điều hòa

Cuối cùng, để máy điều hòa có tuổi thọ dài lâu thì người dùng cần thường xuyên vệ sinh và bảo trì máy điều hòa. Tốt nhất là trong vòng 3 tháng người dùng nên vệ sinh điều hòa 1 lần, đừng để bụi bẩn bám nhiều làm cản trở việc trao đổi nhiệt và đường ray của hơi lạnh.

 
Comments
Hiện tại không có lời bình nào!
  Đăng lời bình

Trong phần này bạn có thể đăng lời bình





Gửi lời bình   Huỷ Bỏ

Các tin bài khác
Khái niệm về tủ điện, những loại tủ điện cơ bản trong công trìnhKhái niệm về tủ điện, những loại tủ điện cơ bản trong công trình
Có nên lắp đặt điều hòa âm trần không?Có nên lắp đặt điều hòa âm trần không?
Điều hòa tủ đứng là gì? Ưu và nhược điểm của điều hòa tủ đứng?Điều hòa tủ đứng là gì? Ưu và nhược điểm của điều hòa tủ đứng?
Khái niệm về điều hòa tủ đứng? Khái niệm về điều hòa tủ đứng?
Điều hòa cây mini là gì? Có nên sử dụng trong gia đình không?Điều hòa cây mini là gì? Có nên sử dụng trong gia đình không?
Ưu và nhược điểm của điều hòa tủ đứngƯu và nhược điểm của điều hòa tủ đứng
4 điều quan trọng trong chế độ bảo hành máy điều hòa4 điều quan trọng trong chế độ bảo hành máy điều hòa
Những sai lầm cần tránh khi sử dụng điều hòa trong phòng có trẻ nhỏNhững sai lầm cần tránh khi sử dụng điều hòa trong phòng có trẻ nhỏ
Những nguyên nhân khiến điều hòa bật mà không mátNhững nguyên nhân khiến điều hòa bật mà không mát
Nên dùng điều hòa bao lâuNên dùng điều hòa bao lâu
CÔNG TY CỔ PHẦN VẬT TƯ VÀ KỸ THUẬT HÀ ANH
Địa chỉ: Số nhà 17 đường  Đức Thượng - KDT Văn Quán - Hà Đông - Hà Nội
VPGD: Số nhà 149, Biệt thự 1/14, Đường Yên Xá - Chiến Thắng, Khu Đô Thị Tổng cục 5, Bộ Công An, Tân Triều, Quận Thanh Xuân, TP Hà Nội
Điện thoại: 024 355 75033  MST: 0105533661 - Email: haanhtechnic@gmail.com  - website: www.dieuhoahaanh.com 
Hotline: 090 345 5840 - 0904 799 383 - 096 112 3376
CÔNG TY CỔ PHẦN VẬT TƯ VÀ KỸ THUẬT HÀ ANH
Địa chỉ: Số nhà 17 đường  Đức Thượng - KDT Văn Quán - Hà Đông - Hà Nội
VPGD: SN149 - Biệt thự 1/14 - Đường Yên Xá
Chiến Thắng - KĐT Tổng cục 5 - Bộ công An - Tân Triều - 
Thanh Xuân - Hà Nội
Điện thoại: 024 355 75033  MST: 0105533661
Email: haanhtechnic@gmail.com  - website: www.dieuhoahaanh.com 

24 Tháng Tư 2024    Đăng Ký   Đăng Nhập 
Copyright by Dieuhoahaanh.com | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin