ĐIỀU HÒA TỦ ĐỨNG

TIN TỨC

Có nên mua quạt điều hòa cho gia đình?
08 Tháng Ba 2020 :: 5:05 CH :: 565 Views :: 0 Comments

Với khả năng làm mát nhanh, lọc sạch không khí tốt và giá thành rẻ, quạt điều hòa là thiết bị làm mát phù hợp với nhiều gia đình. Tuy nhiên vẫn còn nhiều luồng ý kiến trái ngược về chất lượng của quạt điều hòa. Vì thế, nhiều người vẫn còn e dè khi lựa chọn thiết bị này cho gia đình.
Quạt điều hòa liệu có làm mát tốt?
Quạt điều hòa mới xuất hiện tại Việt Nam chưa lâu. Vài năm trở lại đây, các hãng sản xuất mới bắt đầu cung cấp dòng sản phẩm này. Với giá thành không quá đắt, từ 1,5 triệu – 6 triệu đồng, bạn đã có thể mua được một chiếc quạt điều hòa. Vì thế, ngay khi vừa xuất hiện trên thị trường, rất nhiều người đã đổ xô đi mua quạt điều hòa để chống chọi với thời tiết nắng nóng như thiêu đốt khi vào hè.
Quạt điều hòa hoạt động dựa trên nguyên lý bốc hơi nước. Bên trong quạt sẽ được thiết kế một tấm làm mát, một máy bơm và hệ thống quạt có động cơ. Không khí nóng được hút vào bên trong quạt điều hòa sẽ đi qua tấm làm mát và bị hệ thống này hấp thụ nhiệt. Nhiệt độ sau khi đi qua tấm làm mát có thể giảm từ 5 – 15 độ C, giúp môi trường xung quanh thoáng đãng, mát mẻ hơn mà không gây hại cho sức khỏe người dùng.
Các sản phẩm quạt điều hòa hiện nay trên thị trường khá đa dạng. Ngoài các sản phẩm của những thương hiệu lớn, rất nhiều quạt điều hòa trôi nổi không rõ nguồn gốc được bán tràn lan trên thị trường với giá rất rẻ. Bởi thế mới có nhiều câu chuyện dở khóc dở cười xảy ra khi dùng thiết bị làm mát này.
“Thấy nhiều người tán dương, tôi cũng sắm cho nhà một chiếc quạt điều hòa gần 4 triệu đồng. Nhưng, mát chẳng thấy đâu, chỉ thấy một cục nợ nằm chình ình ra giữa nhà kêu ầm ầm. Giờ không dùng thì phí, mà dùng thì như cái máy xay thóc bên tai rất khó chịu” – anh Nam (Tây Hồ - Hà Nội) chia sẻ.
Có nên mua quạt điều hòa cho gia đình?
Quạt điều hòa giúp giải quyết nỗi lo mùa nắng nóng
Mặc dù có rất nhiều luồng ý kiến trái chiều, nhưng quạt điều hòa vẫn là thiết bị làm mát được nhiều nước nhiệt đới ưa chuộng, trong đó có Việt Nam. So với mức sống của người Việt, quạt điều hòa vẫn là lựa chọn hàng đầu, thay vì điều hòa hay quạt làm mát thông thường.
Chỉ cần chi trả khoảng một phần ba số tiền so với điều hòa, bạn đã có ngay một chiếc quạt điều hòa với khả năng làm mát tốt. Với những gia đình có trẻ nhỏ và người già, sử dụng quạt điều hòa phù hợp hơn so với dùng máy lạnh.
Theo chia sẻ của chị Hải Anh – người tiêu dùng tại Sài Gòn “nhà tôi dùng quạt điều hòa được gần 2 năm, và ông bà cụ rất thích. Mặc dù quạt có hơi ồn nhưng khả năng làm mát tốt, không khí đủ độ ẩm chứ không bị khô như dùng điều hòa”.
Bên cạnh đó, điện năng tiêu thụ của thiết bị này cũng khá tiết kiệm, chỉ tiêu tốn điện năng bằng một nửa so với điều hòa nhiệt độ.
Một số sản phẩm quạt điều hòa còn được tích hợp thêm chức năng tạo ion âm làm sạch không khí, hút bụi bẩn. Nhờ đó, quạt vừa có chức năng làm mát, vừa mang lại không gian trong lành.
Vậy nên, quạt điều hòa không hề “vô dụng” như nhiều người vẫn lầm tưởng. Quan trọng là bạn phải lựa chọn được đúng sản phẩm chất lượng. Khi mua quạt điều hòa, hạn chế mua ở các trung tâm điện máy. Bởi trong trung tâm điện máy tiếng ồn lớn, lại chạy điều hòa nên rất khó để kiểm tra xem quạt có mát hay không. Tuyệt đối tránh mua các sản phẩm quạt điều hòa không rõ nguồn gốc, bán trôi nổi trên thị trường.

 
Comments
Hiện tại không có lời bình nào!
  Đăng lời bình

Trong phần này bạn có thể đăng lời bình





Gửi lời bình   Huỷ Bỏ

Các tin bài khác
Khái niệm về tủ điện, những loại tủ điện cơ bản trong công trìnhKhái niệm về tủ điện, những loại tủ điện cơ bản trong công trình
Có nên lắp đặt điều hòa âm trần không?Có nên lắp đặt điều hòa âm trần không?
Điều hòa tủ đứng là gì? Ưu và nhược điểm của điều hòa tủ đứng?Điều hòa tủ đứng là gì? Ưu và nhược điểm của điều hòa tủ đứng?
Khái niệm về điều hòa tủ đứng? Khái niệm về điều hòa tủ đứng?
Điều hòa cây mini là gì? Có nên sử dụng trong gia đình không?Điều hòa cây mini là gì? Có nên sử dụng trong gia đình không?
Ưu và nhược điểm của điều hòa tủ đứngƯu và nhược điểm của điều hòa tủ đứng
4 điều quan trọng trong chế độ bảo hành máy điều hòa4 điều quan trọng trong chế độ bảo hành máy điều hòa
Những sai lầm cần tránh khi sử dụng điều hòa trong phòng có trẻ nhỏNhững sai lầm cần tránh khi sử dụng điều hòa trong phòng có trẻ nhỏ
Những nguyên nhân khiến điều hòa bật mà không mátNhững nguyên nhân khiến điều hòa bật mà không mát
Nên dùng điều hòa bao lâuNên dùng điều hòa bao lâu
CÔNG TY CỔ PHẦN VẬT TƯ VÀ KỸ THUẬT HÀ ANH
Địa chỉ: Số nhà 17 đường  Đức Thượng - KDT Văn Quán - Hà Đông - Hà Nội
VPGD: Số nhà 149, Biệt thự 1/14, Đường Yên Xá - Chiến Thắng, Khu Đô Thị Tổng cục 5, Bộ Công An, Tân Triều, Quận Thanh Xuân, TP Hà Nội
Điện thoại: 024 355 75033  MST: 0105533661 - Email: haanhtechnic@gmail.com  - website: www.dieuhoahaanh.com 
Hotline: 090 345 5840 - 0904 799 383 - 096 112 3376
CÔNG TY CỔ PHẦN VẬT TƯ VÀ KỸ THUẬT HÀ ANH
Địa chỉ: Số nhà 17 đường  Đức Thượng - KDT Văn Quán - Hà Đông - Hà Nội
VPGD: SN149 - Biệt thự 1/14 - Đường Yên Xá
Chiến Thắng - KĐT Tổng cục 5 - Bộ công An - Tân Triều - 
Thanh Xuân - Hà Nội
Điện thoại: 024 355 75033  MST: 0105533661
Email: haanhtechnic@gmail.com  - website: www.dieuhoahaanh.com 

05 Tháng Năm 2024    Đăng Ký   Đăng Nhập 
Copyright by Dieuhoahaanh.com | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin